Lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực cho trẻ em

Đó là tên gọi và cũng là mục tiêu của Dự án do Chính phủ Tây Ban Nha hỗ trợ kinh phí nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam xây dựng và thực hiện chiến lược lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực. Dự án được Chính phủ giao cho Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với các cơ quan Liên hợp quốc triển khai từ năm 2015 đến nay tại Trung ương và 2 tỉnh Lào Cai, Ninh Thuận.

Hướng dẫn chế biến bột ăn dặm cho các bà mẹ.

Đối tượng hưởng lợi của Dự án là đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn và người nghèo ở tỉnh Ninh Thuận, Lào Cai, qua đó làm giảm mức độ chênh lệch, hướng tới mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và trẻ em dưới 5 tuổi.

“Chúng tôi cho rằng thành công lớn nhất mà Dự án đạt được là sự phối hợp chặt chẽ giữa hai ngành Y tế và Nông nghiệp từ trung ương đến địa phương trong việc triển khai các can thiệp về nông nghiệp gắn liền với dinh dưỡng để bổ trợ nhau giải quyết các vấn đề về dinh dưỡng và an ninh lương thực hộ gia đình” ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em Bộ Y tế nhấn mạnh tại Hội thảo tổng kết Dự án được tổ chức tại Hà Nội ngày 29/6/2017.

Mai Hương